20 OCT 2024 ข่าวสาร/กิจกรรม 1 นาทีในการอ่าน 194 VIEWS

แจ้งข้อมูล “การไม่ได้รับ OTP เมื่อชำระค่าสินค้าและบริการออนไลน์” จากธนาคารผู้ออกบัตร | นิตยสารอะชีฟ ฉบับพฤศจิกายน 2567

แจ้งข้อมูล

“การไม่ได้รับ OTP เมื่อชำระค่าสินค้าและบริการออนไลน์” จากธนาคารผู้ออกบัตร

เนื่องจากทางธนาคารผู้ออกบัตรได้เพิ่มรูปแบบการยืนยันตัวตนผู้ถือบัตร (Authentication) ในขั้นตอนการซื้อสินค้าและบริการช่องทางออนไลน์กับร้านค้าที่รองรับรายการในลักษณะ 3D Secure โดยที่ผู้ถือบัตรไม่จำเป็นต้องยืนยันการทำรายการด้วย OTP ทุกครั้งที่ทำรายการ (Frictionless Authentication) ซึ่งทางธนาคารผู้ออกบัตรจะเป็นผู้พิจารณาเงื่อนไขตามระดับความเสี่ยงของรายการ เช่น พฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้ถือบัตร จำนวนเงิน ประเภทร้านค้า หลังจากนั้นระบบของธนาคารผู้ออกบัตรจะตัดสินใจและแจ้งให้ผู้ถือบัตรทราบว่าจะต้องกรอก OTP หรือไม่ โดยที่ผู้ถือบัตรยังคงได้รับความคุ้มครองในการชำระเงินเทียบเท่าการยืนยันตัวตนด้วย OTP (มีค่า ECI 5 - Fully Authentication) ซึ่งการทำรายการในลักษณะ 3D Secure ไม่จำเป็นต้องยืนยันการทำรายการด้วย OTP จะช่วยให้ผู้ถือบัตรได้รับประสบการณ์การชำระเงินที่รวดเร็วและสะดวกมากขึ้น ทั้งยังได้รับความปลอดภัยเช่นเดิม

about-amway-update-news-2024-nov_footer.png

หมายเหตุ: • อ้างอิงข้อมูลจากธนาคารกสิกรไทย • หากคุณไม่แน่ใจว่าบัตรของคุณเป็น 3D Secure หรือไม่ กรุณาติดต่อธนาคารผู้ออกบัตร